ಕತಿವರ್ಣಃ ಕತ್ಯಕ್ಷರಃ ಕತಿಪದಃ ಕಸ್ಸಂಯೋಗಃ - ಎಷ್ಟು ವರ್ಣಗಳು, ಎಷ್ಟು ಅಕ್ಷರಗಳು, ???????
ಗಾಯತ್ರೇಣ ಪ್ರತಿಮಿಮೀತೇ ಅರ್ಕಮರ್ಕೇಣ ಸಾಮತ್ರೈಷ್ಟುಭೇನ ವಾಕಂ | ೧ - ೧೬೪-೪೭
ವಾಕೇನ ವಾಕಂ ದ್ವಿಪದಾ ಚತುಷ್ಪದಾ ಅಕ್ಷರೇಣ ಮಿಮತೇ ಸಪ್ತವಾಣೀಃ | ೧ - ೧೬೪-೪೮
ಇದು ಋಗ್ವೇದದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಋಕ್ಕು. ವೇದಗಳು ಅಪೌರುಷೇಯ. ಗುರುವಿನಿಂದ ಶಿಷ್ಯನಿಗೆ ಮೌಖಿಕವಾಗಿ ಬಂದಂತಹ ಅತ್ಯುನ್ನತ ಕೊಡುಗೆ. ವೇದದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಈ ಮಂತ್ರವು ಅಕ್ಷರದ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳುತ್ತಿದೆ. ಏಳು ಛಂದಸ್ಸುಗಳು ಅಕ್ಷರದ ರೂಪ ಪಡೆಯುತ್ತವೆ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಿದೆ. ಛಂದಸ್ಸಿಗೆ ಅಕ್ಷರವೇ ಪ್ರಮಾಣ ಎನ್ನುವುದಾಗಿ ಹೇಳುತ್ತಿದೆ. ಹಾಗಾದರೆ ಅಕ್ಷರಗಳ, ಲಿಪಿಯ ಇತಿಹಾಸದ ಆರಂಭ ಯಾವಾಗಿನಿಂದ ಆರಂಭ ? ತೈತ್ತರೀಯದಲ್ಲಿ ದೇವತೆಗಳು ಇಂದ್ರನನ್ನು ಭಾಷೆಗೆ ವ್ಯಾಕರಣ ಬರೆಯುವಂತೆ ಪ್ರಾರ್ಥನೆಯನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಅದಕ್ಕೆ ಇಂದ್ರನು ಪದ, ಪ್ರತ್ಯಯ, ವಾಕ್ಯಗಳನ್ನು ಬಿಡಿಸಿ ತಿಳಿಸುತ್ತಾನಂತೆ.
ಇದೇ ಋಗ್ವೇದದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಅಷ್ಟಕರ್ಣಿಯ ಕಥೆಯನ್ನು ಗಮನಿಸಿದರೆ ಅಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ಗೋವುಗಳ ಗುರುತಿಗಾಗಿ ಕಿವಿಗಳಿಗೆ ಗುರುತು ಹಾಕುತ್ತಿದ್ದರಂತೆ. ಇಲ್ಲಿಯೂ ಅಕ್ಷರರೂಪ ಇದೆ. ಶತಪಥ ಬ್ರಾಹ್ಮಣದಲ್ಲೂ ಚಿನ್ನದ ತೂಕದ ವಿವರಣೆ ಸಿಗುತ್ತದೆ. ಗೋಪಥದಲ್ಲಿಯೂ ಓಂಕಾರವನ್ನು ಚರ್ಚಿಸುತ್ತಾರೆ. ಶುಕ್ಲ ಯಜುರ್ವೇದದಲ್ಲಿ ವಾಜಸನೇಯ ಸಂಹಿತೆಯಲ್ಲಿ ಅಕ್ಷರ ಮತ್ತು ಲೇಖನ ಸಾಧನೆಗಳ ಉಲ್ಲೇಖ ಸಿಗುತ್ತದೆ. ಐತರೇಯ ಬ್ರಾಹ್ಮಣದಲ್ಲಿಯೂ ಅಕ್ಷರಗಳನ್ನು ಚರ್ಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ವಾಕೇನ ವಾಕಂ ದ್ವಿಪದಾ ಚತುಷ್ಪದಾ ಅಕ್ಷರೇಣ ಮಿಮತೇ ಸಪ್ತವಾಣೀಃ | ೧ - ೧೬೪-೪೮
ಇದೇ ಋಗ್ವೇದದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಅಷ್ಟಕರ್ಣಿಯ ಕಥೆಯನ್ನು ಗಮನಿಸಿದರೆ ಅಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ಗೋವುಗಳ ಗುರುತಿಗಾಗಿ ಕಿವಿಗಳಿಗೆ ಗುರುತು ಹಾಕುತ್ತಿದ್ದರಂತೆ. ಇಲ್ಲಿಯೂ ಅಕ್ಷರರೂಪ ಇದೆ. ಶತಪಥ ಬ್ರಾಹ್ಮಣದಲ್ಲೂ ಚಿನ್ನದ ತೂಕದ ವಿವರಣೆ ಸಿಗುತ್ತದೆ. ಗೋಪಥದಲ್ಲಿಯೂ ಓಂಕಾರವನ್ನು ಚರ್ಚಿಸುತ್ತಾರೆ. ಶುಕ್ಲ ಯಜುರ್ವೇದದಲ್ಲಿ ವಾಜಸನೇಯ ಸಂಹಿತೆಯಲ್ಲಿ ಅಕ್ಷರ ಮತ್ತು ಲೇಖನ ಸಾಧನೆಗಳ ಉಲ್ಲೇಖ ಸಿಗುತ್ತದೆ. ಐತರೇಯ ಬ್ರಾಹ್ಮಣದಲ್ಲಿಯೂ ಅಕ್ಷರಗಳನ್ನು ಚರ್ಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
No comments:
Post a Comment